Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng: Tây Nguyên cần cải thiện chất lượng nhân lực


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, để phát triển, Tây Nguyên cần khai thác tiềm năng, thế mạnh của vùng, đặc biệt là nguồn lao động trẻ, dồi dào. Muốn làm được điều này, biện pháp quan trọng hàng đầu là tăng cường đầu tư cho giáo dục, đào tạo tay nghề, văn hoá, nâng cao dân trí để cải thiện chất lượng lao động.

Tiếp tục chuyến tiếp xúc cử tri đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên, trong hai ngày 16-17/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới thăm, tìm hiểu đời sống thực tế, nguyện vọng cũng như những khó khăn trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của cử tri đồng bào dân tộc Bahnar và Jrai tại tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm hỏi đồng bào dân tộc Bahnar ở làng Ji Rông, xã AĐưk, huyện Đăk Đoa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm hỏi đồng bào dân tộc Bahnar ở làng Ji Rông, xã AĐưk, huyện Đăk Đoa

Chủ tịch Quốc hội đã thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo dân tộc Bahnar tại xã Adơk, huyện Đăk Đoa (Gia Lai), tiếp xúc cử tri đồng bào dân tộc Jrai tại xã Ia Phí, huyện Chư Păh (Gia Lai).

Tại xã Ia Phí, Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm nơi ăn, ở của bà con, động viên đồng bào tích cực học văn hoá, học nghề để có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp, mở rộng sản xuất. Hài lòng vì bà con Jrai xã Ia Phí đoàn kết xây dựng đời sống mới, chất lượng cuộc sống được cải thiện, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mặc dù đã có những kết quả ban đầu nhưng Ia Phí vẫn còn nhiều hộ nghèo, trình độ văn hoá còn thấp so với mặt bằng chung. Chủ tịch Quốc hội đề nghị chính quyền địa phương, huyện Chư Păh, các doanh nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn quan tâm nhiều hơn nữa đến việc đầu tư mở trường, lớp cho nhân dân, người lao động nâng cao trình độ, cải tiến năng suất, chất lượng sản phẩm.

Kết thúc chuyến công tác tiếp xúc cử tri, tìm hiểu thực tế triển khai các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số người Êđê, Banahr và Jrai khu vực Tây Nguyên, ngày 17/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác Quốc hội đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng đã duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế – xã hội cao, xoá đói giảm nghèo có hiệu quả và giữ vững an ninh quốc phòng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Bộ Chính trị, khẩn trương hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quy hoạch đất; đưa Gia Lai cùng với Tây Nguyên trở thành cụm kinh tế quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, để phát triển, Tây Nguyên phải khai thác hết tiềm năng của vùng, đặc biệt là nguồn lao động trẻ, dồi dào. Muốn làm được điều này, biện pháp quan trọng hàng đầu là tăng cường đầu tư cho giáo dục, đào tạo tay nghề, văn hoá, nâng cao dân trí để cải thiện chất lượng lao động. Giáo dục, đào tạo là biện pháp căn bản, lâu dài để tạo bước đột phá cho phát triển, xây dựng Tây Nguyên ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh đó, các ban, ngành chức năng và mỗi địa phương trong vùng cần tổ chức khảo sát, đánh giá toàn diện tình hình sản xuất, đời sống ở các vùng dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, đề xuất các biện pháp tổ chức lại sản xuất, xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi phù hợp với điều kiện đất đai, hạ tầng, tập quán của đồng bào.

Trong ngày 17/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, nói chuyện, động viên chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ Quân đoàn 3 – Binh đoàn Tây Nguyên tại Gia Lai.

Hồng Phong


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét