Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thái Lan


Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Thái Lan do Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Somsak Kiatsuranont dẫn đầu đã thăm chính thức Việt Nam. Chiều 10/10, lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Somsak Kiatsuranont và Đoàn đại biểu Quốc hội Vương quốc Thái Lan đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Somsak Kiatsuranont .

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Somsak Kiatsuranont .

Ngay sau lễ đón, hai bên đã tiến hành hội đàm. Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ với Chủ tịch Somsak Kiatsuranont về những thiệt hại nặng nề mà nhân dân Thái Lan đang phải gánh chịu trong trận lũ lụt lớn nhất nửa thế kỷ qua.

Hai Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Thái Lan tán thành việc đẩy mạnh hợp tác về sản xuất, chế biến, xuất khẩu lúa gạo, góp phần vun đắp quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực vì lợi ích và sự phồn vinh của hai dân tộc, vì hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Vui mừng nhận thấy quan hệ đầu tư thương mại Việt Nam – Thái Lan đang phát triển tốt đẹp, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng trân trọng chúc mừng những thành tựu mà Thái Lan đã đạt được trong những năm qua; tin tưởng với sự ổn định về chính trị, đất nước Thái Lan sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm đặc biệt mà Quốc hội Việt Nam đã dành cho Đoàn và sự chia sẻ đối với những mất mát của người dân Thái Lan trong trận lụt lịch sử vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Somsak Kiatsuranont cho rằng, Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt mà minh chứng cụ thể là thời kỳ hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan.

Cũng tại buổi hội đàm, hai bên đã đạt được sự thống nhất cao về định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội với các hoạt động như tăng cường trao đổi đoàn, kinh nghiệm công tác giữa các cơ quan chuyên môn của Quốc hội, các nhóm nghị sĩ hữu nghị, giữa các nghị sĩ nhằm tạo sự hiểu biết lẫn nhau; phối hợp giám sát các Thỏa thuận, chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ; tạo điều kiện để kiều bào hai nước yên tâm làm ăn, sinh sống…

Hai bên tán thành việc đẩy mạnh hợp tác về sản xuất, chế biến, xuất khẩu lúa gạo, góp phần vun đắp quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực vì lợi ích và sự phồn vinh của hai dân tộc, vì hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Hồng Phong (Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét