Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Sớm đưa Tuyên Quang thành tỉnh phát triển khá


Sáng 29/10, tỉnh Tuyên Quang tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 180 năm thành lập (4/11/1831-4/11/2011) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (lần 2) do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, sáng tạo, phát huy tiềm năng, lợi thế sớm đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá khu vực miền núi phía Bắc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương  Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: baotuyenquang.com.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: baotuyenquang.com.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến dự.

Cách đây 180 năm, ngày 4/11/1831, triều đình nhà Nguyễn tiến hành cải cách bộ máy hành chính toàn quốc, chia định địa giới từ Quảng Trị trở ra thành 18 tỉnh, trong đó có tỉnh Tuyên Quang. Từ đó, ngày 4/11/1831 được chọn là Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang.

Trải qua 180 năm, với tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước, nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đã có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

9 năm kháng chiến, Tuyên Quang là Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến, là nơi được Bác Hồ, Trung ương Đảng chọn tổ chức các sự kiện trọng đại như: Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng quyết định Tổng khởi nghĩa trong cả nước, Quốc dân Đại hội Tân Trào – tiền thân của Quốc hội Việt Nam…

Thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo, Tuyên Quang đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong giai đoạn phát triển mới, Tuyên Quang cần bám sát tình hình thực tiễn để đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế; phát triển nông, lâm nghiệp toàn diện gắn với xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, sớm đưa Tuyên Quang thoát khỏi tình trạng kém phát triển và trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, cùng cả nước vững bước trong tiến trình CNH-HĐH.

Song Tuyên


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét