Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Venezuela


Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Bolivar Venezuela Fernando Soto Rojas đã tới thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón, tiếp Chủ tịch Quốc hội Venezuela Fernando Soto Rojas.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón, tiếp Chủ tịch Quốc hội Venezuela Fernando Soto Rojas.

Sáng 31/10, lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Venezuela Fernando Soto Rojas đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp sau lễ đón, thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Quốc hội Venezuela tới thăm Việt Nam; chúc chuyến thăm thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào tình hữu nghị giữa hai nước.

Vui mừng vì quan hệ hai nước đang tiến triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Việt Nam và Venezuela có nhiều điểm tương đồng, cùng có thời gian dài đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước. Trong suốt quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước, nhân dân Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ tích cực của Venezuela.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam nhất quán thực hiện chủ trương mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia trên thế giới, vì hòa bình và phát triển. Là thành viên của Cộng đồng các quốc gia ASEAN, Việt Nam đang tích cực mở rộng hợp tác với các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng nhau vượt qua khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế thế giới.

Đánh giá cao thành tựu của Venezuela đã đạt được những năm qua, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, vị thế của Venezuela đang không ngừng được nâng cao trên các diễn đàn quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai Nhà nước, hai dân tộc và hai Quốc hội. Để thực hiện mục tiêu này, hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi đoàn Quốc hội, Nhóm nghị sỹ hữu nghị để xúc tiến mạnh mẽ các chương trình, dự án hợp tác, đặc biệt là hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp.

Bày tỏ vui mừng được tới thăm Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Venezuela dành những tình cảm đặc biệt và đánh giá cao các thành tựu trên mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội mà đất nước, nhân dân Việt Nam đã đạt được trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Fernando Soto Rojas cho rằng, Việt Nam và Venezuela có nhiều điểm chung, hai bên cần tận dụng các tiềm năng sẵn có của mỗi nước, nhất là trong lĩnh vực khai thác, chế biến các sản phẩm dầu khí; nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, vì lợi ích mỗi bên.

Trong không khí thân tình, cởi mở, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Quốc hội Venezuela Fernando Soto Rojas đã trao đổi về quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; đánh giá cao những chính sách, thành tựu mỗi bên đã đạt được trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội.

Hai Chủ tịch Quốc hội cũng thống nhất cùng nhau thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện; tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết giữa hai Quốc hội, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam-Venezuela./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét