Ông Nguyễn Sinh Hùng: Xây dựng TTXVN có uy tín cao trong khu vực và quốc tế


Luôn song hành với những giai đoạn cách mạng trọng đại của dân tộc, thông tin của TTXVN ngày càng có chiều sâu, đa dạng, phong phú, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập TTXVN (15/9/1945-15/9/2011), chiều 14/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm, làm việc và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Ban Biên tập tin đối ngoại của TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm Ban Biên tập tin đối ngoại của TTXVN

Ghi nhận và đánh giá cao bề dày truyền thống của TTXVN, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, 66 năm xây dựng và phát triển, từ bản tin đầu tiên ngày 15/9/1945 phát đi toàn thế giới bản Tuyên ngôn độc lập lịch sử của đất nước, TTXVN luôn song hành với những giai đoạn cách mạng trọng đại của dân tộc.

Bày tỏ vui mừng về những thành tích mà TTXVN đã đạt được trong những năm qua, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thông tin của TTXVN ngày càng có chiều sâu, đa dạng, phong phú, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Với mạng lưới phân xã ở khắp 63 tỉnh/thành trong cả nước; 27 phân xã ở nước ngoài và một lực lượng lao động đông đảo hơn 2.200 cán bộ, nhân viên, xuất bản 40 loại sản phẩm thông tin bằng tất cả các loại hình tin, ảnh, hình, TTXVN đã có những đóng góp tích cực vào việc giới thiệu hình ảnh, các sự kiện thời sự của đất nước đến với bạn bè quốc tế.

TTXVN cũng đã làm tốt việc đưa tin các hoạt động của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hoạt động của hệ thống chính trị, kịp thời đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân và những phản hồi từ nhân dân đến với Đảng, Nhà nước; tạo nên sự gắn bó, thống nhất, đóng góp vào việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh. Không chỉ là nhà báo, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của TTXVN là những người làm công tác tư tưởng – một mặt trận đặc thù với rất nhiều khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn TTXVN tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa, thông tin đa dạng, toàn diện và sâu sắc hơn nữa, phục vụ đắc lực tiến trình xây dựng, đổi mới các hoạt động của Quốc hội; làm cho mối quan hệ giữa Quốc hội với cử tri ngày càng gần hơn, sâu sát hơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng mong cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của TTXVN tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng TTXVN có vị trí ngày càng lớn, uy tín cao trong khu vực và quốc tế, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và ngày càng được nhân dân tin yêu.

Tổng Giám đốc Trần Mai Hưởng khẳng định nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức năng mà Đảng và Nhà nước giao phó; tiếp tục xây dựng và phát triển TTXVN trở thành Tập đoàn truyền thông quốc gia mạnh, một cơ quan thông tin chiến lược đáng tin cậy của Đảng và Nhà nước, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

An Vũ (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét