Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng thăm Ngân hàng ĐT và PT Campuchia


Sáng 17/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) tại thủ đô Phnom Penh. Đây là ngân hàng có 100% vốn của Việt Nam, hoạt động có hiệu quả cao tại Campuchia.

BIDC ra đời năm từ 2009 theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư – thương mại – du lịch hai chiều Việt Nam – Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia - Ảnh: QĐND

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia - Ảnh: QĐND

Theo báo cáo của lãnh đạo BIDV và BIDC, sau 2 năm hoạt động, BIDC đã có tốc độ tăng trưởng cao và an toàn tuyệt đối. Tổng tài sản (tính đến tháng 9/2011) đạt 475 triệu USD, tăng gần 7 lần so với khi thành lập. BIDC đã vươn lên vị trí thứ 5 trong số 35 ngân hàng thương mại tại Campcuhia, cả về quy mô tổng tài sản và dư nợ tín dụng.

Cũng trong sáng 17/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và bà con Việt kiều tại Campuchia.

Chiều 17/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm cơ quan đại diện Tập đoàn Cao su Việt Nam tại Campuchia, chào xã giao Thủ tướng Campuchia và tiếp kiến Quốc vương Campuchia.

Lam Bình (Theo Chinhphu)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét