Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự khai giảng tại trường Amsterdam


Ngày 5/9, hơn 2.800 thầy cô giáo, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam khai giảng năm học mới 2011- 2012, vinh dự đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến dự và đánh trống khai trường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.

Đây là năm học thứ 26 kể từ ngày thành lập và là năm học thứ 2 được khai giảng tại cơ sở mới của nhà trường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định 25 năm qua, trường đã đạt được nhiều thành tích, xứng đáng với truyền thống hiếu học của dân tộc và tình cảm thân thiết của nhân dân Hà Lan (trường Hà Nội- Amsterdam được thành lập với sự giúp đỡ của thành phố Amsterdam- Thủ đô của Hà Lan- PV).

Chủ tịch Quốc hội thăm phòng truyền thống nhà trường.

Chủ tịch Quốc hội thăm phòng truyền thống nhà trường.

Năm học 2010-2011, các học sinh của trường đã mang về 85 giải học sinh giỏi cấp quận, 251 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 77 giải học sinh giỏi cấp quốc gia (tăng 15 giải so với năm học trước), 5 huy chương trong kỳ thi Khoa học trẻ tại Nigeria, 79 giải trong kỳ thi toán khu vực châu Á- Thái Bình Dương…

Năm học 2011- 2012, trường Hà Nội- Amsterdam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nền nếp trong dạy- học, tích cực đổi mới phương pháp dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo TP Hà Nội cùng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo TP Hà Nội cùng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Năm 2011 là năm đầu ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XI theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành giáo dục, các bậc phụ huynh cùng các học sinh làm tốt việc xây dựng môi trường giảng dạy, tạo lập cơ sở vật chất để chăm sóc đầy đủ nhất, tốt nhất cho học sinh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nhấn mạnh, không chỉ phấn đấu dạy tốt, học tốt mà ngành giáo dục cần phải phấn đấu quản lý tốt, với tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao nhất.

Giảm tải không phải là cắt giảm cơ học

Về việc thực hiện giảm tải chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thầy Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Nộ i- Amsterdam cho biết, ngoài chương trình khung, trường cũng xây dựng các chương trình “mềm” đào tạo các học sinh ưu tú của Thủ đô, phù hợp với chương trình khung.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các trường THPT căn cứ vào năng lực học sinh và các chương trình trong nhà trường để cắt giảm cho phù hợp. Do đó, việc giảm tải không phải là cắt một cách cơ học.

Thầy Phạm Văn Đại cho rằng các nội dung giảm tải hoàn toàn phù hợp, góp phần tăng thêm kỹ năng sống, kiến thức thực tiễn cho các em. Nhà trường sẽ tăng cường đào tạo các môn âm nhạc, giao tiếp và quan hệ quốc tế, bơi lội và các môn thể dục khác cho học sinh.

Thành Chung


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét