Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng: Việt – Lào tăng cường hợp tác toàn diện tài chính, ngân hàng


Tiếp Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lào Bounsong Sommalavong tại trụ sở Chính phủ, chiều 23/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh hợp tác toàn diện về tài chính – ngân hàng sẽ tạo nền móng vững chắc cho hai nước phát triển nhiều lĩnh vực.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lào Bounsong Sommalavong

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt – Lào đã đặt nền móng để Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại hai nước hợp tác phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực trong cả lĩnh vực tài chính ngân hàng nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

Phó Thủ tướng vui mừng nhận thấy Lào đã tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng của Việt Nam hoạt động tại Lào và mong muốn hai nước trao đổi kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch hợp tác lâu dài trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Các Ngân hàng, cơ sở đào tạo của Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Lào phát triển nguồn nhân lực.

Phó Thống đốc Somamlavong cho biết, trong chuyến công tác lần này Biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng phát triển Lào với Ngân hàng Công thương Việt Nam đã được ký kết, mở ra cơ hội mới trong hợp tác giữa hai nước.

Phó Thống đốc Somalavong cho rằng, hệ thống tài chính ngân hàng của Lào vẫn còn nhiều hạn chế, nguồn nhân lực chưa đủ trình độ đáp ứng những yêu cầu cần thiết của ngành và mong muốn thông qua việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam góp phần giải quyết tình trạng khó khăn đó.

Thu Cúc


(Theo www.nguyensinhhung.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét