Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Liên hoan Dân ca Ví, Dặm xứ Nghệ năm 2012

Tối 23.6, tại Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan Dân ca Ví, Dặm xứ Nghệ năm 2012 với chủ đề Dâng Người câu hát dân ca.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tới dự.


Với chủ đề ca ngợi tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống và quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Liên hoan Dân ca Ví, Dặm xứ Nghệ năm 2012 tập trung chủ yếu hai thể hát chính là: Ví và Dặm. Liên hoan nhằm tạo điều kiện cho các câu lạc bộ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; đưa phong trào hoạt động của các Câu lạc bộ dân ca phát triển rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân; hướng tới lập Hồ sơ khoa học đề nghị đưa dân ca Ví, Dặm xứ Nghệ vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, trình UNESCO công nhận dân ca Ví, Dặm là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp.

Theo Ban Tổ chức Liên hoan, thời lượng chương trình tham gia của các Câu lạc bộ Dân ca được quy định khoảng 70% là các làn điệu dân ca Ví, Dặm gốc và 30% các làn điệu dân ca Ví, Dặm cải biên. Các tiết mục hát dân ca khuyến khích các làn điệu cổ, các làn điệu cải biên có tính phổ biến; tái tạo các trò diễn xướng dân gian dân ca Ví, Dặm. Cùng với đó là các hình thức thể hiện: hát đơn, hát đôi, hoạt ca, hoạt cảnh; trang phục, đạo cụ phải gắn với nội dung, tính chất của làn điệu, phù hợp với môi trường và không gian diễn xướng.

Tham dự Liên hoan năm nay, từ ngày 23 đến 25.6, có 20 câu lạc bộ của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trước đó, từ ngày 24.5 – 6.6, Liên hoan Dân ca Ví, Dặm xứ Nghệ năm 2012 đã diễn ở các cụm với sự tham gia của trên 500 diễn viên với đủ các lứa tuổi, nhỏ nhất 5 tuổi và lớn tuổi nhất là 91 tuổi.

Theo DBND

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

TÔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHƯNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
Bao gio vu an nay duoc dua ra xet su ?

Đăng nhận xét