Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ trao giải báo chí Quốc gia lần thứ VI

Tối 21-6, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ trao giải báo chí Quốc gia lần thứ VI năm 2011.

Chủ tịch Quốc hội trao giải A cho nhóm tác giả Đài Tiếng nói Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội trao giải A cho nhóm tác giả Đài Tiếng nói Việt Nam
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Lê Thanh Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hồ Chí Minh; Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ; Thuận Hữu, Uỷ viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thay mặt Đảng và Nhà nước gửi tới đội ngũ làm báo nước nhà lời chúc tốt đẹp nhất.  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Chúng ta tự hào về đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam, thời gian qua đã có nhiều cống hiến to lớn vào sự phát triển của đất nước. Những tác phẩm báo chí được trao giải là những công trình thể hiện tấm lòng, bản lĩnh của các nhà báo chân chính.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị đội ngũ phóng viên nước nhà cần tiếp tục rèn luyện bản lĩnh, bằng tấm lòng và trí tuệ Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập, báo chí phải trở thành lực lượng chuyên nghiệp.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh, giải báo chí Quốc gia là một trong những hoạt động quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc nhất của năm. Đây là sự kiện báo chí lớn, luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới.

Tiếp theo thành công của những mùa giải lần trước, giải báo chí Quốc gia lần thứ VI đã thành công tốt đẹp, với số lượng tác phẩm, tác giả và đơn vị báo chí tham dự lớn nhất từ trước tới nay. Năm nay, các tác phẩm dự thi đã phản ánh sinh động những vấn đề thời đại, có tầm ảnh hưởng rộng, nhiều tác phẩm có tính phát hiện cao, thể hiện một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn đối với công chúng.

Các tác phẩm dự Giải là bức tranh phản chiếu đầy đủ, khách quan tình hình đất nước năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức ở trong nước cũng như trên thế giới; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng những nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đó là sự lãnh đạo sát sao, kịp thời của Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự lao động sáng tạo, nỗ lực của toàn dân, đưa đất nước vượt qua khó khăn để tiếp tục tiến lên.

Giải báo chí quốc gia là một sự kiện báo chí lớn, luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của báo giới. Tiếp theo thành công của những mùa giải trước, Giải báo chí quốc gia lần thứ 6 năm nay đã thành công tốt đẹp, với số lượng tác phẩm - tác giả và số đơn vị báo chí tham dự cao so với nhiều năm.

Có 1.268 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả, được tuyển chọn từ 55 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 62 Liên chi hội, Chi hội trực thuộc và cơ quan báo chí Trung ương. Đây là năm có số Hội địa phương trong cả nước tham gia nhiều nhất từ trước đến nay. Vừa qua, từ 153 tác phẩm báo chí được lựa chọn vào chung khảo, Hội đồng chung khảo đã tuyển chọn được 95 tác phẩm xuất sắc thuộc 8 thể loại để trao giải, gồm: 2 giải A, 23 giải B, 39 giải C và 31 giải Khuyến khích.  

 Trong số hai giải A, một giải thuộc nhóm tác giả: Trần Cẩm, Duy Nghĩa, Lô Thắng, Việt Anh, Nguyễn Thị Thu Hà (Trung tâm phim tài liệu và phóng sự - LCH Đài THVN) với tác phẩm “Tượng đài Bác Hồ giữa thủ đô nước Nga”. Giải A còn lại của nhóm tác giả: Thùy Vân, Thu Lan, Lê Phúc, Lê Bình  (Liên chi hội Đài TNVN) với tác phẩm: “Chủ quyền Hoàng Sa,Trường Sa, nhìn từ công pháp quốc tế”  .

Các đơn vị, tòa soạn báo thuộc Liên chi hội Thông tấn xã Việt Nam đã đoạt 3 giải C, 2 giải Khuyến khích ở các thể loại tin, bài, phỏng vấn và ảnh.

Theo (QNP)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

TÔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHƯNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
Bao gio vu an nay duoc dua ra xet su ?

dothocungcaocap nói...


em chào anh chị. mong anh chị giúp đỡ. em đã gửi rất nhiều thư và thắc mắc nên cơ quan nhà nước xong vẫn không có phản hồi trong khi đó lãnh đạo xã nơi em ở thì lâu lâu lại hành cái nọ cái kia. chẳng là gia đình em bị mất đất do tuyến đường cao tốc đi qua. nhà em dựng nhà trên nền đất cũ của gia đình và phần đất ruộng của gia đình không còn nước để canh tác , do đường đi qua lấp không có nước canh tác và trải qua 1 thời gian đất đá chảy xuống không làm được, gia đình em đã cho công trường làm đường đổ đất để làm đất bãi canh tác xong chính quyền địa phương lại hạnh họe, xin chuyển đổi thì bảo thế này thế kia, nói đi nói lại là vẫn phải tiền, do gia đình em nghèo khó không có tiền nên không làm được, gia đình em xin làm sổ đỏ nhà nhưng bên địa chính bảo phải chục triệu hoặc hơn gì đó .trên chính quyền luôn làm khó gia đình em, gia đình em đã khó khăn hộ nghèo mà chủ hộ là nữ đã không được hỗ trợ rồi lại còn đe dọa và làm khó nữa, đến hỗ trợ chẳng được lại còn vòi thêm, họ nghĩ ra lỗi này lỗi kia mà sử phạt. rất mong anh chị đăng báo và nhờ cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ.
kể từ khi gia đình em ở có thấy bao giờ được hưởng chính sách gì đâu ,mẹ em vất vả nuôi 3 anh em ăn học đất canh tác chẳng có đất ở cũng không,chẳng biết dân bọn em có được hỗ trợ gì không,gia đình em cũng là gia đình khó khăn đấy nhưng chẳng thấy được hộ trợ gì cả.khi đường cao tốc làm qua và bồi thường áp giá nge dâu dân tỉnh yên bái bồi thường giá đất khác so với so với tỉnh trên em. dân nói chuyện với nhau họ nge tức đấy nhưng không làm được gì,kêu ai, nhờ ai giải đáp thắc mắc. 1 số người trong xã mất đất cũng ít thôi nhưng khi đền bù thì số tiền lại khác hẳn ,ai cũng thắc mắc nhưng kêu ai ạ.
em có viết thư hỏi các cơ quan cũng không thấy có hồi âm, mong anh chị giúp đỡ em với ạ.
em cũng có một việc muốn nhờ chương trình giúp em tìm việc và đi xuất khẩu lao động với ạ. như em có chế độ có được hưởng như trong văn bản nhà nước ban hành không ? mà em thấy toàn dân tự lo vậy mà chẳng thấy có thông tin giúp đỡ gì, nhà đã khó khăn rồi thì có tiền đâu mà lo để mà đi chứ ạ. cuối cùng dân vẫn chẳng biết kêu ai, chẳng biết nhờ ai giúp đỡ,em có đọc được thông tin là nhà nước hỗ trợ cho những người chính sách đi xuất khẩu lao động ạ. hay đấy chỉ là trên giấy tờ thế thôi. mà em muốn tìm thông tin để đi xkld mà khó vậy ,những công ty em tìm và hỏi đều bảo là không có hỗ trợ gì cả phải tự lo là sao vậy anh chị?

em là vũ văn thuận 1989.ở xã tân thương-huyện văn bàn-lào cai. thuộc xã khó khăn ,người dân tộc và gia đình khó khăn, .
mong anh chị giúp đỡ.
0965587863

Đăng nhận xét