Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Thượng viện Myanmar

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đoàn đại biểu Thượng viện Myanmar do Ngài Khin Aung Myint, Chủ tịch Thượng viện (đồng thời là Chủ tịch Quốc hội) dẫn đầu, đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sáng 22/6, lễ đón chính thức Chủ tịch Thượng viện Myanmar và Đoàn đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Ngay sau lễ đón, hai bên đã tiến hành hội đàm.


Tại buổi hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước nói chung và quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Myanmar nói riêng.

Bày tỏ vui mừng mối quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Myanmar đang tiếp tục phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả, đem lại lợi ích cho mỗi bên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Myanmar đạt được nhằm ổn định chính trị-xã hội, phát triển kinh tế, khẳng định vai trò của Myanmar tại khu vực và trên trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong khi thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, tích cực chủ động hội nhập quốc tế và khu vực, Việt Nam luôn coi trọng duy trì, củng cố và phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Myanmar.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm trên mọi lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội; hợp tác đa phương và hoạt động lập pháp của hai nước.

Đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới, Chủ tịch Thượng viện Myanmar Khin Aung Myint cho rằng những thành quả này đã nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Nhận định Việt Nam và Myanmar có nhiều điểm chung, Chủ tịch Thượng viện Myanmar bày tỏ vui mừng vì hai nước đã phối hợp thành công trên nhiều lĩnh vực; lãnh đạo Cấp cao của hai nước luôn có quan hệ hữu nghị và gần gũi, tin cậy lẫn nhau.

Tán thành những đề nghị của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai Quốc hội, Chủ tịch Thượng viện Myanmar mong muốn Quốc hội hai bên hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong quan hệ đối ngoại.

Trong không khí hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã thông báo vắn tắt về tình hình chính trị, phát triển kinh tế xã hội của mỗi nước; trao đổi ý kiến về quan hệ song phương, các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Lãnh đạo Quốc hội hai nước nhấn mạnh rằng, Việt Nam và Myanmar cần cường hơn nữa tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là đoàn cấp cao; sớm xúc tiến thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị, đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan của Quốc hội hai nước; tiếp tục hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn, nghị viện đa phương, qua đó nâng cao sự tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau, tạo cơ sở vững chắc cho việc mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư và các lĩnh vực khác.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Chủ tịch Thượng viện Khin Aung Myint và Đoàn đại biểu Thượng viện Myanmar./.

Theo VNP

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

TÔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHƯNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
Bao gio vu an nay duoc dua ra xet su ?

Đăng nhận xét