Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Đối thoại thẳng thắn trên tinh thần xây dựng cao

Qua 2,5 ngày, Quốc hội đã tiến hành xong chất vấn trực tiếp tại hội trường với các Bộ trưởng, trưởng ngành, đại diện của Chính phủ - đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Các phiên chất vấn được đánh giá hiệu quả, thẳng thắn, đúng hướng và đưa ra nhiều giải pháp tích cực…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết tại kỳ họp lần này, cùng với 1.204 ý kiến kiến nghị của tri cả nước gửi đến Quốc hội, đã có hơn 160 câu hỏi chất vấn cho 19 Bộ trưởng, trưởng ngành và các vị lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ. Đặc biệt, tại hội trường đã có hàng trăm câu hỏi của các đại biểu Quốc hội trực tiếp chất vấn, tham gia thảo luận, trao đổi với các Bộ trưởng, Phó Thủ tướng.

Những vấn đề được các đại biểu chất vấn có nhiều nội dung mới đặt ra, cần phải làm rõ trách nhiệm, giải pháp để tổ chức thực hiện.

Không khí chất vấn, trả lời chất vấn tại hội trường, theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, là thẳng thắn, có trách nhiệm và có tranh luận, đối thoại với tinh thần xây dựng cao. Các vị đại biểu Quốc hội nêu câu hỏi gọn, rõ, đi thẳng vào vấn đề. Các thành viên Chính phủ trả lời nhiều vấn đề quan trọng mà cử tri cả nước quan tâm, nhận rõ trách nhiệm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của mình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, những vấn đề đặt ra, các nhóm tổng quát để thực hiện chất vấn đã lựa chọn trúng vấn đề-những vấn đề mà cử tri cả nước quan tâm. Những vấn đề này tuy rằng không mới nhưng có nhiều nội dung mới đặt ra, cần phải chất vấn, làm rõ trách nhiệm, giải pháp để tổ chức thực hiện. Không khí chất vấn, trả lời chất vấn tại Hội trường thẳng thắn, có trách nhiệm và có tranh luận, đối thoại với tinh thần xây dựng cao. Các vị đại biểu Quốc hội nêu câu hỏi gọn, rõ, đi thẳng vào vấn đề, các thành viên Chính phủ trả lời nhiều vấn đề quan trọng mà cử tri cả nước quan tâm, nghiêm túc kiểm điểm đánh giá tình hình thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được Quốc hội và Chính phủ giao, cũng đã nhận rõ trách nhiệm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của mình.

Sau kỳ họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động chất vấn, thực hiện việc truyền hình trực tuyến hoặc có thể truyền hình trực tiếp để các vị đại biểu Quốc hội có điều kiện tham dự, cử tri và nhân dân cả nước theo dõi, giám sát. Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động về nghe báo cáo, giải trình của các vị Bộ trưởng, trưởng ngành về những vấn đề nổi lên cử tri quan tâm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các thành viên Chính phủ đã trả lời tại kỳ họp này khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung Quốc hội đã kết luận trên tinh thần lời hứa của mình và báo cáo với Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4 sắp tới.

Theo VGP

4 nhận xét:

Unknown nói...

hay lắm!



hat hanh nhan

Unknown nói...

chuc co nhieu bai viet hon

Nặc danh nói...

TÔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHƯNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
Bao gio vu an nay duoc dua ra xet su ?

Unknown nói...

hạt điều mật ong

Đăng nhận xét