Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đón nhận phần thưởng cao quý

Ngày 22/04, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức kỷ niệm 55 thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Nhà nước CHXHCNVN (lần 2), Huân chương Độc lập của Nhà nước CHDCND Lào và Huân chương Hoàng gia hạng Nhất của Campuchia.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ Lào, lãnh đạo Chính phủ Hoàng gia Campuchia; các cơ quan Ngoại giao, địa diện các định chế tài chính trong nước và quốc tế đến dự.

Trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển, BIDV đã có những đóng góp quan trọng trong việc đầu tư xây dựng các dự án, công trình, nhà máy trọng điểm như: Đường tàu Thống Nhất, hồ thủy lợi Dầu Tiếng, công trình dầu khí Việt - Xô, thủy điện Trị An, nhiệt điện Phả Lại, đại thủy nông Bắc - Hưng - Hải, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, cầu Thăng Long… cùng hàng nghìn các công trình lớn nhỏ, thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề trên khắp đất nước.

Từ chức năng ban đầu là cấp phát vốn, thí điểm cho vay rồi chính thức cho vay, đến huy dộng vốn để cho vay, BIDV đã trở thành một ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu với số vốn 21 tỷ USD và 5 triệu khách hàng trong nước cùng các định chế tài chính toàn cầu. Hiện nay BIDV đang hướng tới mục tiêu xây dựng trở thành một tập đoàn tài chính ngang tầm khu vực, với 4 trụ cột hoạt động: ngân hàng - bảo hiểm- chứng khoán – đầu tư tài chính.


BIDV đã đi trước đón đầu thực hiện sự thay đổi và phát triển của đất nước, tích cực thực hiện các an sinh xã hội, thực hiện thành công các chương trình, mục tiêu quốc gia của nhà nước đặc biết là chương trình giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các dự án xóa đói giảm nghèo, xây dựng các vùng nông thôn mới theo nguồn vốn ODA…

Trong những năm gần đây, BIDV đã trở thành một  định chế tiên phong mở đường để cùng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư, kinh doanh ra nước ngoài, như Lào, Campuchia, Myanmar, Liên bang Nga, Cộng hoà Séc... Những bước đi mạnh mẽ và thành công ban đầu của BIDV đã được cộng đồng các doanh nghiệp tín nhiệm trong vai trò là Chủ tịch Hiệp hội các Nhà đầu tư Việt Nam sang Lào, Campuchia, Myanmar.  

Với những thành tựu đã đạt được, BIDV đã được Đảng, Nhà nước tặng các danh hiệu cao quý: Đơn vị Anh hùng thời kì Đổi mới, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động các hạng; được Nhà nước Lào tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Hữu nghị, Huân chương Lao động. BIDV cũng được Campuchia tặng Huân chương Hoàng gia hạng Nhất.


Chúc mừng những phần thưởng cao quý mà BIDV đón nhận hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những kết quả mà BIDV đạt được trong công cuộc xây dựng đất nước, nhất là trong việc triển khai kết nối các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước, mở rộng đầu tư sang các thị trường ngoài nước, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế đối ngoại, bồi đắp truyền thống quan hệ toàn diện hơn giữa Việt Nam và các nước bạn Lào, Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, BIDV tiếp tục nỗ lực làm tròn trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước giao phó, luôn tiên phong thực thi các chính sách tiền tệ và thực hiện công tác an sinh xã hội, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.

Theo Chinhphu.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét