Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Romania và Iraq


Chiều 3/4, tại trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đại sứ Romania Dumitru Olaru và Đại sứ Iraq Faris Al-Ani tới chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Romania, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những đóng góp của Ngài Đại sứ. Chủ tịch Quốc hội cho rằng trong nhiệm kỳ của Ngài Olaru, quan hệ giữa Việt Nam và Romania đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi phương diện. Nhân dân Việt Nam luôn biết ơn và ghi nhớ sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của Romania trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc Nguyễn Sinh Hùng hội chúc mừng thành công của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác vừa qua và mong muốn Ngài Olaru sẽ tiếp tục dành tình cảm, ủng hộ quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Olaru cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp và cho rằng, quan hệ ngoại giao Romania và Việt Nam đã có bước phát triển tích cực trong thời gian vừa qua.

Đại sứ Romania cho biết, thời gian công tác tại Việt Nam đã để lại những kỷ niệm rất sâu sắc đối. Ông Olaru mong muốn hai nước tiếp tục tăng cường quan hệ song phương, góp phần không ngừng thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai dân tộc trong tương lai.

Đại sứ Olaru cũng khẳng định, Romania đánh giá cao thành quả phát triển, xây dựng đất nước của Việt Nam. Đối với Romania, Việt Nam luôn là người bạn tin cậy và là đối tác tốt. Ngài Đại sứ cũng sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn để tăng cường, vun đắp cho mối quan hệ giữa hai quốc gia, hai dân tộc ngày càng phát triển tốt đẹp.

Tiếp Đại sứ Iraq tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành tựu của nhân dân Iraq đã đạt được trong việc ổn định tình hình chính trị, tái thiết đất nước và phát triển nền kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai nước tăng cường quan hệ trao đổi đoàn cấp cao; hợp tác nhiều hơn nữa giữa hai Quốc hội và Chính phủ hai nước; tích cực phối hợp trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội mong Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Đại sứ Al-Ani bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự giúp đỡ của các cơ quan Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác. Đại sứ khẳng định, Iraq luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam bởi đây là mối quan hệ truyền thống, lâu đời. Nhân dân Iraq luôn ngưỡng mộ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như trong đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đánh giá cao những tiềm năng của Việt Nam, Ngài Al-Ani mong muốn với kinh nghiệm sẵn có, Việt Nam sẽ tích cực tham gia vào công cuộc tái thiết Iraq. Đại sứ Al-Ani khẳng định, sẽ tiếp tục dành những tình cảm tốt đẹp, luôn ủng hộ, tham gia vào việc củng cố quan hệ hợp tác giữa hai đất nước, hai dân tộc ngày càng thu được những thành tựu mới trong tương lai vì hòa bình và thịnh vượng./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét