Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội khánh thành trụ sở mới


Sáng 15/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tới dự lễ khánh thành trụ sở mới của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội .


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng lãnh đạo một số bộ, ngành cắt băng khánh thành trụ sở mới của Sở GDCK Hà Nội. Ảnh: Chinhphu.vn

Dự lễ khánh thành trụ sở mới của Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội còn có Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, lãnh đạo một số bộ, ngành, hiệp hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán.
Trụ sở mới của Sở GDCK Hà Nội đặt tại số 2- Phan Chu Trinh là công trình trọng điểm của ngành Tài chính, được đầu tư xây dựng mới. Công trình được đưa vào sử dụng đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hài hòa với các công trình hiện có trong quần thể khu vực, góp phần tôn vinh vẻ đẹp kiến trúc của thủ đô Hà Nội.

Sở GDCK Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện mô hình một sàn giao dịch phát triển trên một nền công nghệ hiện đại đã được triển khai thành công trong những năm gần đây. Thị trường giao dịch cổ phiếu liên tục phát triển, từ 6 cổ phiếu niêm yết đầu tiên, đến nay đã có 393 cổ phiếu với tổng giá trị vốn hóa 79.000 tỷ đồng, giá trị giao dịch có thời điểm lên tới 3.000 tỷ đồng/phiên.

Thị trường trái phiếu Chính phủ với hoạt động đấu thầu và giao dịch tập trung duy nhất, huy động hơn 143.000 tỷ đồng cho đầu tư phát triển của đất nước.

Thị trường UPCoM dành cho công ty đại chúng chưa niêm yết, sau 2 năm phát triển đã thu hút 131 doanh nghiệp đăng ký giao dịch, góp phần đáng kể vào việc thu hẹp thị trường giao dịch tự do. Sở GDCK Hà Nội cũng là nơi tổ chức các phiên đấu giá cổ phần của các doanh nghiệp nhà nước lớn, góp phần tích cực cho quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, với cơ sở mới này, Sở GDCK Hà Nội sẽ có điều kiện thuận lợi hơn, đầy đủ hơn phục vụ tốt hơn yêu cầu của các nhà đầu tư và các đơn vị niêm yết.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, ngành Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục quản lý, tạo điều kiện tốt hơn nữa trong việc phát triển thị trường vốn, thị trường chứng khoán, đưa thị trường này trở thành một kênh tài chính quan trọng, lành mạnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tòa nhà Sở GDCK Hà Nội tại sổ 2 phố Phan Chu Trinh. Ảnh: Chinhphu.vn

Chúc mừng Sở GDCK Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội đã đảm bảo tiến độ công trình hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng; chúc mừng thành phố Hà Nội có thêm một công trình kiến trúc đẹp tại vị trí trung tâm của Thủ đô nhân dịp xuân mới.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết năm 2012, Chính phủ quyết tâm thực hiện mục tiều kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, đảm bảo an sinh xã hội. Đây sẽ là cơ hội cho thị trường chứng khoán phục hồi, phát triển.

“Năm 2012 và những năm tiếp theo, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước cải cách quan trọng về thể chế, cấu trúc thị trường, nhất là hệ thống doanh nghiệp niêm yết, hệ thống công ty chứng khoán và các Sở GDCK để phù hợp với hoàn cảnh mới, điều kiện mới, để từ đó phát triển bền vững, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020”, Phó Thủ tướng tin tưởng.

Phát biểu sau đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cũng khẳng định quyết tâm tiếp tục hiện đại hóa các Sở GDCK để phát huy hiệu quả trong công tác tổ chức vận hành thị trường chứng khoán. Ông Vương Đình Huệ kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tin tưởng vào sự ổn định, phát triển và triển vọng của nền kinh tế, từ đó tạo tiền đề thuận lợi để thị trường chứng khoán hồi phục và phát triển trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Xuân Tuyến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét