Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng


Trong phiên họp sáng 25/11, sau báo cáo giải trình thêm các vấn đề về kinh tế – xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp trả lời câu hỏi chất vấn của các đại biểu Quốc hội tại hội trường.

quoc hoiBAC00291 Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội

Ý kiến chung của rất đông cử tri, bạn đọc trong cả nước gửi thư, email, điện thoại,… đến Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đều bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao nội dung giải trình và trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc hội sáng nay (25/11).

Resize of Tran Tan Than  Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Cụ Trần Tấn Thân - 64 tuổi Đảng trú tại Ngõ 319 - Đường Nguuyễn Tam Trinh - Hà Nội

Cụ Trần Tấn Thân – 64 tuổi Đảng trú tại Ngõ 319 – Đường Nguyễn Tam Trinh – Hà Nội: Phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ hôm nay đã thể  hiện rõ ràng, tập trung các thông điệp của Chính phủ đối với những vấn đề quốc kế dân sinh.

Thông điệp đó rõ ràng ở sự khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc vượt qua những khó khăn thách thức không hề nhỏ mà đất nước đang trải qua trong giai đoạn hiện nay.

Thông điệp của người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ ra những định hướng rõ ràng trong việc tái cấu trúc đồng bộ nền kinh tế, mà trọng tâm là tái cấu trúc ngân sách, tài chính công, hệ thống doanh nghiệp mà trọng tâm là doanh nghiệp nhà nước.

Tôi hơi tiếc là phần thời gian để Thủ tướng trả lời còn quá ít so với nhu cầu của đại biểu, của cử tri mong đợi. Hy vọng sẽ sớm được tiếp tục đón nhận, lắng nghe phần trả lời, làm rõ thêm của Thủ tướng Chính phủ với hơn 20 câu hỏi tại hội trường Quốc hội qua Cổng TTĐT Chính phủ như Thủ tướng đã nói ở cuối phiên chất vấn sáng nay. Nhất là những giải pháp Chính phủ chỉ đạo thực thi để gỡ vướng cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay, hay vấn đề đổi mới giáo dục đào tạo, y tế…

Ông Nguyễn Văn Hòe, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Bình An (Nghệ An) bày tỏ đồng tình với phần trình bày của Thủ tướng Chính phủ về việc phải thực hiện công khai minh bạch hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước, đặt doanh nghiệp Nhà nước vào môi trường cạnh tranh bình đẳng với các thành phần kinh tế khác, kiểm soát có hiệu quả. Ông tin tưởng việc Chính phủ tái cơ cấu các doanh nghiệp Nhà nước sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Resize of Duc Hiep Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Anh Nguyễn Đức Hiệp, Tổng công ty điện lực Hà Nội

Chị Đặng Thị Thủy – Cử tri khu phố 8 – Nguyễn Văn Mại, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh nói, “tôi rất đồng tình với những trọng tâm tái cơ cấu nền kinh tế như nội dung Thủ tướng Chính phủ trình bày trong báo cáo trước Quốc hội sáng nay. Bởi theo tôi, đây là những nhiệm vụ trọng tâm và cần cấp thiết triển khai ngay từ bây giờ”.

“Tôi nhất trí với ý kiến của Thủ tướng là tái cơ cấu để có hệ thống ngân hàng thương mại được quản trị tốt, hoạt động hiệu quả, sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng đa dạng. Không còn ngân hàng yếu kém kéo dài ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế” – Chị Thủy nói.

Ông Thiết Giáp – Cán bộ hưu trí quận Cầu Giấy - Hà Nội cho biết: “Tôi tán thành cao với phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng dự Luật biểu tình. Cụ thể, Luật đó phù hợp với Hiến pháp, đặc điểm lịch sử văn hóa, điều kiện cụ thể của Việt Nam, thông lệ quốc tế và cũng để đảm bảo quyền tự do dân chủ của người dân. Đồng thời, để ngăn chặn những việc làm, những hành vi gây xâm hại đến an ninh trật tự, đến lợi ích của xã hội và nhân dân”.

Anh Nguyễn Đức Hiệp, Tổng công ty Điện lực Hà Nội bày tỏ đồng tình với quan điểm cần đánh giá cao, trân trọng, biểu dương, khen thưởng xứng đáng những người yêu nước, hành động thiết thực, đúng đắn vì mục tiêu bảo vệ chủ quyền quốc gia, nhưng cũng không chấp nhận bất cứ cá nhân, tổ chức nào lợi dụng quyền tự do và dân chủ để thực hiện những hành vi có động cơ không trong sáng, từ đó gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự của đất nước, ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội.

Resize of Ngoc Nhung Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Bà Bùi Ngọc Nhung – Tòa án Nhân dân tối cao

Anh Nguyễn Văn Thanh – Công tác tại Binh chủng Phòng không Không quân bày tỏ, “tôi hoàn toàn đồng tình với câu trả lời của Thủ tướng về vấn đề biển Đông hiện nay đó là Thủ tướng đã nhấn mạnh rất rõ, Việt Nam chủ trương duy trì hòa bình ổn định trên Biển Đông, đề nghị các bên nghiêm túc thực hiện “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” DOC, giải quyết tranh chấp và các vấn đề nảy sinh bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS)”.

Bà Bùi Ngọc Nhung – Tòa án nhân dân tối cao: “Tôi rất tâm đắc với phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Phần trả lời của các thành viên Chính phủ trong 2 ngày vừa qua đã thể hiện quyết tâm của các Bộ trưởng trong hành động thực tiễn, tinh thần dám nghĩ dám làm. Đó cũng mới là điều cử tri thực sự mong đợi”.

Resize of Xuan Lam Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Ông Nguyễn Xuân Lâm – Chi cục Thủy Sản – Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Ninh

Ông Nguyễn Xuân Lâm – Chi cục Thủy Sản – Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Ninh nói,  “Thủ tướng Chính phủ đã trả lời trách nhiệm, tâm huyết, không né tránh, đi thẳng vào các vấn đề đại biểu Quốc hội hỏi và cũng là những vấn đề đang được người dân quan tâm sâu sắc. Nội dung trả lời chất vấn đã được thể hiện đúng ở tầm vĩ mô và đưa ra được các giải pháp tổng thể, mà cũng hết sức cụ thể.

Tôi cũng rất vui mừng bởi báo cáo của Thủ tướng Chính phủ đã một lần nữa khẳng định quyết tâm đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, coi đây là chiến lược trong việc phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, cũng như nhiều cử tri khác, tôi mong muốn chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ được thực hiện hiệu quả hơn nữa, tạo chuyển biến trong đời sống của nông dân, nông thôn”.

Resize of Trong Mung Cử tri đánh giá cao trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Ông Nguyễn Trọng Mừng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Mây tre xuất khẩu Phú Minh – Hưng Yên

Ông Nguyễn Trọng Mừng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Mây tre xuất khẩu Phú Minh – Hưng Yên: Làm việc trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất, tôi rất quan tâm đến phần trả lời của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng về vấn đề tái cơ cấu các ngân hàng thương mại, cơ cấu đầu tư. Tôi rất ấn tượng với quyết tâm của Chính phủ trong việc nghiên cứu đề ra đề án tái cấu trúc nền kinh tế. Với tư cách là người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng đã nêu ra những giải pháp có tính chất tổng thể, đặc biệt là khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, gây thất thoát, lãng phí, tập trung vốn cho những công trình, dự án cấp bách trong bối cảnh giảm chi tiêu đầu tư công.

Nhóm phóng viên


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét