Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, sáng tạo và kỹ năng Vương quốc Anh


Chiều 4/11, tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, sáng tạo và kỹ năng Vương quốc Anh Vince Cable, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Anh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Anh đầu tư, kinh doanh hiệu quả, lâu dài và ổn định tại Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, dầu khí, động cơ máy bay, năng lượng, bất động sản.

nguyen sinh hung anh21 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, sáng tạo và kỹ năng Vương quốc Anh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và ông Vince Cable, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương quốc Anh

Đánh giá cao vai trò của Anh trong EU, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Anh tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác trên những lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, an ninh quốc phòng với Việt Nam và làm cầu nối để Việt Nam tăng cường quan hệ với EU.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn sự ủng hộ Quốc hội và nhân dân Anh đã dành cho Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là nguồn ODA quan trọng giúp Việt Nam thực hiện các chính sách phát triển kinh tế xã hội.

Nhấn mạnh đến sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính của Anh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Anh hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và hợp tác với thị trường này, nhất là trong các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mong muốn hợp tác với Anh quốc trong các lĩnh vực cơ khí chế tạo, công nghệ cao, chế biến nông sản, công nghiệp hóa chất, chăm sóc sức khỏe và nhất là giáo dục đào tạo.

nguyen sinh hung anh Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, sáng tạo và kỹ năng Vương quốc Anh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp ông Vince Cable, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Sáng tạo và Kỹ năng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Vince Cable cho biết chuyến thăm lần này nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Anh quốc vào Việt Nam trên tinh thần thỏa thuận đối tác chiến lược mà hai nước đã ký kết.

Trân trọng cảm ơn và nhất trí cao với đề xuất của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đối với những lĩnh vực mà hai bên cần tăng cường hợp tác, Bộ trưởng Vince Cable cho rằng hai bên cần đẩy nhanh công tác phối hợp, sớm triển khai các dự án đã ký kết.

Các doanh nghiệp Anh cũng rất quan tâm đến thị trường Việt Nam. Nước này đang xúc tiến nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam như xây dựng Trường Đại học tại Đà Nẵng, hợp tác mở đường bay thẳng với Việt Nam./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét