Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón tiếp toàn quyền Canada David Johnston


Chiều 17/11, tiếp Toàn quyền Canada David Johnston tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ mong muốn, Quốc hội hai nước sẽ tăng cường hợp tác, tạo cơ sở hỗ trợ và thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác giữa hai quốc gia.

Thay mặt Quốc hội, nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của ngài David Johnston, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, chuyến thăm sẽ ghi dấu ấn quan trọng trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

chu tich quoc hoi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đón tiếp toàn quyền Canada David Johnston

Nhìn lại 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, với tiềm năng lợi thế của mỗi nước, Việt Nam và Canada cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, chăm sóc sức khỏe, thương mại và đầu tư.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cám ơn và đánh giá cao việc Nhà nước và nhân dân Canada đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong các dự án phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam vẫn đang phải nỗ lực hàn gắn, tái thiết đất nước bởi hậu quả của chiến tranh, song song với không ngừng xây dựng, hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế phát triển. Bên cạnh những nỗ lực tăng trưởng, Việt Nam vẫn phải đẩy nhanh chương trình xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trên mọi lĩnh vực và sẵn sàng hợp tác với Canada vì lợi ích mỗi bên, vì hòa bình và phát triển.

Hoan nghênh thỏa thuận đạt được giữa hai Chính phủ hai nước, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng hai bên sẽ triển khai tích cực, hiệu quả hơn nữa các chương trình, dự án phối hợp, đóng góp ngày càng tích cực cho quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Toàn quyền Canada David Johnston bày tỏ vui mừng tới thăm Việt Nam, đất nước thanh bình, hiếu khách và tươi đẹp; cho biết đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của ông tới Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ tiếp tục đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Đề cập đến những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt ở Canada, Toàn quyền Canada cũng đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong việc hoàn thành các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ, nhất là trong công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Ngài David Johnston cũng nhấn mạnh, Việt Nam và Canada còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác, hai nước cần không ngừng thúc đẩy các hoạt động hợp tác, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia trong thời gian tới./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét