Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự lễ ra mắt Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII


Tối 23/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII đã chính thức ra mắt với sự tham dự của nhiều đại biểu khách mời là đại diện các Cơ quan ngoại giao, Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và chúc mừng các nhóm Nghị sỹ hữu nghị.

Theo Nghị quyết của Quốc hội được công bố tại buổi lễ, Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam gồm 46 Nhóm với nhiều châu lục, khu vực, vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới.

nguyen sinh hung huu nghi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự lễ ra mắt Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ các đại biểu tham dự buổi lễ

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chúc mừng các Nhóm Nghị sỹ hữu nghị; cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của Quốc hội cũng như quan hệ đối ngoại giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện các nước trên thế giới.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, hoạt động đối ngoại của Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào việc tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Hoạt động của các Nhóm Nghị sỹ hữu nghị trong các nhiệm kỳ Quốc hội đã trở thành một kênh quan trọng trong ngoại giao nghị viện, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quốc hội và nhân dân Việt Nam với Quốc hội và nhân dân các nước.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam Khóa XIII sẽ kế thừa và tiếp tục phát huy hơn nữa những mặt tích cực, kinh nghiệm hoạt động từ khóa trước, đóng góp thiết thực vào việc phát triển ngoại giao nghị viện của Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Quốc hội kiêm Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam Tòng Thị Phóng bày tỏ mong muốn, các đại biểu Quốc hội sẽ có những hoạt động tích cực, có những đóng góp thiết thực vào các hoạt động ngoại giao của Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam cũng đề nghị các vị Đại sứ, đại diện Cơ quan ngoại giao với kinh nghiệm hoạt động và ảnh hưởng của mình, sẽ làm cầu nối, góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ giữa Quốc hội và nhân dân Việt Nam với Nghị viện và nhân dân các nước.

Theo Quy chế hoạt động, sau khi thành lập, Tổ chức Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIII sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ giữa các đại biểu Quốc hội Việt Nam và Nghị sỹ nước ngoài để trao đổi thông tin, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về lĩnh vực hoạt động Quốc hội của các nước, thông qua đó làm cho Quốc hội và nhân dân các nước hiểu hơn về công cuộc đổi mới của Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ Nhà nước và nhân dân về chính trị, kinh tế, văn hóa và các lĩnh vực song phương, đa phương./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét