Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức


Chiều 17/8, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, Ngài Rolf Peter Gottfried Schulzen tới chào từ biệt, trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại nước ta.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức ông Rolf Peter Gottfried Schulze

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức ông Rolf Peter Gottfried Schulze

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, thời gian qua, mối quan hệ hợp tác Việt Nam – CHLB Đức liên tục phát triển với nhiều dự án được triển khai trên mọi lĩnh vực, nhất là giáo dục – đào tạo, giao lưu văn hóa…. Chủ tịch Quốc hội cũng qua Ngài Đại sứ chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của CHLB Đức thời gian qua; đề nghị hai nước cần triển khai nhiều biện pháp khai thác triệt để các cơ hội, tiềm năng hợp tác, đầu tư, đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam ủng hộ CHLB Đức trong việc phát triển quan hệ với các quốc gia ASEAN; Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Đức trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, giáo dục, đào tạo; thương mại, đầu tư vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Đánh giá cao những cống hiến của Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, trên cương vị công tác mới, Ngài Rolf Peter Gottfried Schulze sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – CHLB Đức ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đại sứ Rolf Peter Gottfried Schulze cho rằng, mối quan hệ Việt – Đức đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp; Việt Nam đã thể hiện rất thành công vai trò Chủ tịch luân phiên khối ASEAN năm 2010, góp phần nâng cao vị thế ASEAN trên các diễn đàn quốc tế. Đại sứ CHLB Đức cũng cho biết, các Nghị sỹ Quốc hội Đức rất quan tâm đến việc phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam. Hiện, Đức cũng là quốc gia Châu Âu đầu tư lớn nhất vào lãnh thổ Việt Nam với gần 200 doanh nghiệp có hoạt động tại Việt Nam. Thông qua các dự án hợp tác song phương giữa hai nước, đã thu hút được sự chú ý của người dân Việt Nam, nhất là giới trẻ đến văn hóa và ngôn ngữ Đức.

Ngài Rolf Peter Gottfried Schulze cho biết, dù ở cương vị nào, sẽ vẫn lưu giữ những tình cảm đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam và sẽ tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.

PV


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét