Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam


Chiều 12/7, tại  Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường đến chào xã giao nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Tôn Quốc Tường trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác và tình hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước Việt Nam đặc biệt coi trọng hợp tác đối tác chiến lược lâu dài với Trung Quốc.

nguyen-sinh-hung

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường

Phó Thủ tướng cho rằng, hai bên cần nhìn nhận thành tựu đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hoá, giáo dục đào tạo… để tiếp tục giải quyết các vấn đề trên tinh thần đoàn kết, hoà bình, hữu nghị.

Theo Phó Thủ tướng, thực tế, nhiều vấn đề nảy sinh như phân giới cắm mốc trên bộ đã được hai bên giải quyết tốt đẹp. Vì vậy, trên cơ sở kinh nghiệm đã có, hai bên cần tiếp tục cùng nhau giải quyết những vấn đề trên biển, nhất là vấn đề mà hai bên còn khác biệt, để cùng nhau thảo luận nhằm tìm ra những giải pháp mang tính cơ bản, lâu dài.

Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường cảm ơn sự giúp đỡ hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành chức năng của Việt Nam để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác.

Ông Tôn Quốc Tường nhấn mạnh Đảng, Chính phủ Trung Quốc hết sức coi trọng hợp tác toàn diện với Việt Nam, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và phát triển ở khu vực và thế giới. Do vậy, những tồn tại trong quan hệ hai nước cần được giải quyết thỏa đáng trên tinh thần hòa bình và hữu nghị.

Đại sứ Tôn Quốc Tường tin tưởng quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đặng Quang Lê


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét