Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo thu lệ phí CMND theo công nghệ mới


Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Bộ Công an, Bộ Tài chính về việc thu lệ phí chứng minh thư nhân dân theo công nghệ mới. Đồng thời lưu ý hai Bộ cần quy định rõ việc miễn, giảm lệ phí đối với trường hợp ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, địa bàn kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, người thuộc hộ nghèo, chính sách,…

thủ tục làm chứng minh nhân dân
Hình minh họa

Trao đổi với Vụ Kinh tế tổng hợp-Văn phòng Chính phủ cho biết, thực hiện Quyết định số 446/QĐ-TTg ngày 11/5/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt dự án sản xuất, cấp và quản lý chứng minh thư nhân dân theo công nghệ mới (trong đó cho phép Bộ Công an thu lệ phí để đầu tư trở lại cho đến khi hoàn thành dự án), Bộ Công an đã chỉ đạo triển khai dự án và dự kiến thí điểm cấp chứng minh thư nhân dân theo công nghệ mới từ quý III/2011.

Tuy nhiên, theo Chỉ thị số 24/2007/CT-TTg, ngày 1/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, chấn chỉnh thực hiện các quy định của pháp luật phí và lệ phí, trong đó có quy định miễn lệ phí cấp chứng minh nhân dân khi cấp mới.

Vì vậy, để có kinh phí tổ chức sản xuất, cấp, quản lý chứng minh nhân dân theo công nghệ mới, Bộ Công an và Bộ Tài chính đã thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép thu lệ phí chứng minh nhân dân bằng công nghệ mới áp dụng đối với các trường hợp cấp mới, cấp đổi và cấp lại.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề nghị về các đối tượng miễn, giảm thu lệ phí cấp chứng minh nhân dân bằng công nghệ mới.

Xét đề nghị của Bộ Công an, Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý về nguyên tắc việc thu lệ phí chứng minh thư nhân dân theo công nghệ mới. Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an hướng dẫn thực hiện cụ thể, trong đó cần có quy định rõ việc miễn, giảm lệ phí đối với trường hợp ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, ở địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn và khó khăn, người thuộc hộ nghèo, chính sách…

Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc triển khai thực hiện cũng cần theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Đức Nam


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét