Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng dự lễ ký kết Vinashin và Hoegh Autoliners đóng mới tàu chở ôtô


Chiều 12/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng đóng mới tàu chở 6.900 xe ôtô với Tập đoàn Hoegh Autoliners (Vương quốc Na Uy). Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi lễ Ảnh: Phạm Cường

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại buổi lễ Ảnh: Phạm Cường

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Hợp đồng ký kết đóng mới tàu chở ô tô sức chứa 6.900 xe là một công trình hàng hải lớn, có công nghệ kỹ thuật cao…, do đó, việc ký kết hợp đồng giữa Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu và Tập đoàn Hoegh Autoliners thể hiện sự tin tưởng của nhà nước Na Uy và giới chủ tàu Na Uy đối với Vinashin. Hợp đồng ký kết này không chỉ là sự cam kết của Vinashin với Tập đoàn Hoegh Autoliners mà còn là cam kết của Vinashin đối với giới chủ tàu trong nước và quốc tế trong tương lai. Đồng chí đề nghị Tập đoàn Vinashin, Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu và những người thợ đóng tàu cần nêu cao ý thức trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, phấn đấu thực hiện thành công hợp đồng đã ký kết đảm bảo đúng tiến độ thời gian, chất lượng nhằm giữ vững và phát huy giá trị thương hiệu của Vinashin.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự tin tưởng, thành công từ việc thực hiện hợp đồng đóng mới tàu chở 6.900 xe ôtô với Tập đoàn Hoegh Autoliners (Vương quốc Na Uy) là sự kiện góp phần quan trọng trong việc kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa hai nước, đồng thời góp phần khẳng định và giữ vững thương hiệu của ngành đóng tàu Việt Nam.

vinashin

Buổi lễ ký kết - Ảnh: Phạm Cường

Tàu chở 6.900 xe ôtô là loại tàu hiện đại nhất thế giới được thiết kế bởi Công ty thiết kế tàu Delta Marine Ltd của Phần Lan, cơ quan đăng kiểm DNV của Na Uy giám sát thi công, tàu có kết cấu vỏ phần lớn được làm thép cường độ cao với 16 boong trong đó có 13 boong chứa xe ô tô với tổng diện tích xấp xỉ 61.600 m2.Trên tàu được lắp đặt các loại máy móc thiết bị hiện đại đáp ứng các công ước quốc tế mới nhất về hàng hải.

Các thông số cơ bản của tàu như sau: Trọng tải toàn phần: 14.000 tấn; Chiều dài toàn bộ: 199,9 m; Chiều rộng lớn nhất: 32,26 m; Mớn nước tối đa: 10 m; Tốc độ trung bình: 20,5 hải lý/giờ; Máy chính: 7S60ME-C MK8 công suất: 16.660 KW/105 vòng/phút. Ưu điểm của loại tàu này đó là có hệ thống làm hàng hoàn toàn bằng thủy lực nên tiết kiệm chi phí và thời gian; được vận hành an toàn tuyệt đối; hạn chế ô nhiễm môi trường vì máy móc có mức độ xả thấp; để giảm thiểu nguy cơ tràn dầu nặng, tất cả dầu nặng được tích trữ trong các két kín trong buồng máy…./.

Phạm Cường


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét