Khai trương trụ sở Sứ quán Việt Nam tại Slovakia


Buổi tiếp tân và lễ khai trương trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã diễn ra ngày 4/7, tại thủ đô Bratislava, Slovakia.

Tham dự có ngài Jozej Mihal, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Lao động, Xã hội và Gia đình, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, chính quyền địa phương, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, đại diện các hãng thông tấn, truyền hình Slovakia và Ngoại giao đoàn các nước tại Slovakia, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng đoàn Tham vấn chính trị với Bộ Ngoại giao Slovakia và đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Slovakia.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao Slovakia đánh giá cao vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. Sau các chuyến thăm cấp cao của Tổng thống và Thủ tướng Slovakia tới Việt Nam năm 2006 và 2008, chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết đến Slovakia năm 2009, Slovakia đã mở lại trụ sở Đại sứ quán của mình tại Hà Nội năm 2008 và năm nay Việt Nam mở Đại sứ quán tại Bratislava. Sự kiện quan trọng này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã khái quát nhiệm vụ của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Slovakia là cầu nối tích cực cho các doanh nghiệp, doanh nhân hai nước trong hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư, tăng cường trao đổi văn hóa, khoa học, kỹ thuật, du lịch, giáo dục- đào tạo và nhiều lĩnh vực khác, đồng thời tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều gần gũi, gắn bó với quê hương, đất nước.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Xuân Lưu thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cảm ơn lãnh đạo các cơ quan chức năng Slovakia và bà con Việt kiều đã giúp đỡ để Cơ quan đại diện được thành lập và nhanh chóng ổn định hoạt động.

Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia sẽ làm hết sức mình để hoàn thành trọng trách Đảng và Nhà nước giao cho nhằm đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với nhân dân Slovakia, tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Tại lễ khai trương, các quan khách Slovakia và Ngoại giao đoàn đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của dân tộc Việt Nam do các cháu thiếu niên và cộng đồng người Việt tại Slovakia biểu diễn.

PV


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét