Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc


Chiều 6/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Ha Chan-ho đến chào xã giao.

Bày tỏ sự vui mừng được làm việc tại Việt Nam và những ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam, Đại sứ Ha Chan-ho cho biết, sau hơn hai tháng nhận nhiệm vụ, ông đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn tại Việt Nam và chính quyền các địa phương, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Đại sứ đánh giá Việt Nam và Hàn Quốc hiện đang có mối quan hệ hết sức tốt đẹp và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ Ha Chan-ho cũng thông báo với Bộ trưởng về các hoạt động tích cực của các cơ quan chức năng Hàn Quốc trong việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm ngày hai nước Việt Nam – Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2012). Theo Đại sứ, sự kiện đặc biệt này sẽ đánh dấu một mốc son mới, góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng tiến triển tốt đẹp hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đại sứ Ha Chan-ho sẽ có đóng góp thiết thực và quan trọng trong việc chuẩn bị các hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Về phần mình, các cơ quan hữu quan và địa phương của Việt Nam đã và đang khởi động các chương trình, hoạt động cụ thể cho đợt kỷ niệm này.

Bộ trưởng nhấn mạnh, gần 20 năm qua, quan hệ hai nước ngày càng có những bước phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, nhất là thương mại, đầu tư, lao động, giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, hai nước cần hợp tác chặt chẽ hơn nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại chính sách nhất quán của Việt Nam là tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp và công dân Hàn Quốc làm ăn, sinh sống tại Việt Nam trên cơ sở tôn trọng pháp luật và phong tục tập quán của Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị phía Hàn Quốc dành sự quan tâm nhiều hơn đến công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại Hàn Quốc.

Lê Sơn


(Theo website Nguyễn Sinh Hùng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét