Ông Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Hội thánh Tin lành Việt Nam


Tối 14-6, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã tổ chức khai mạc lễ kỷ niệm 100 năm Tin lành truyền đến Việt Nam tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng. Tham dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng; Nông Thị Ngọc Minh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra còn có sự hiện diện của khoảng 8.000 đại biểu là tín đồ, chức sắc tôn giáo trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam), đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng các ban ngành, đoàn thể. Năm 1911 được xem là dấu mốc mở đầu việc truyền giáo của đạo Tin lành ở Việt Nam và Đà Nẵng được ghi nhận là điểm đến đầu tiên. Trải qua chặng đường 100 năm tồn tại và phát triển, đến nay, Hội thánh có khoảng 700.000 tín đồ, phân bố ở 34 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở vào.

Nguyen Xuan Phuc

Ông Nguyễn Xuân Phúc (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam)

Thay mặt Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng mục sư Hội trưởng cùng toàn thể chức sắc, tín đồ của Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam). Với 100 năm tồn tại và trưởng thành, bằng việc làm của mình, Hội thánh đã làm sáng danh Chúa trên quê hương Việt Nam, thật sự là một phần không thể tách rời trong khối đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Ông Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng rằng, với truyền thống 100 năm gắn bó đồng hành cùng dân tộc, qua các hoạt động từ thiện xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, như giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, nghèo khó, bệnh tật…, Hội thánh sẽ dấn thân mạnh mẽ hơn nữa trong cuộc sống và thực hiện tốt đường hướng “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, qua đó chu toàn bổn phận với Thiên Chúa, làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc và dân tộc, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước. Lễ kỷ niệm sẽ kéo dài đến ngày 16-6.

Tú Phương

 


(Theo www.nguyensinhhung.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét